Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Bánh gạo Hàn Quốc Tokbokki – món ăn quen thuộc ở Kim chi

Loại bánh có màu trắng đục, khá mềm dẻo ăn rất vui miệng được cho là món ăn dân dã của đất nước Hàn Quốc. Tên bánh là bánh Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo Hàn Quốc được xào với sốt cay, đây được xem là một phần của ẩm thực cung đình Hàn Quốc trong triều đại Joseon. Được bắt nguồn từ Tteok jjim, loại bánh gạo này còn được xem như là biểu tượng văn hóa điển hình của đất nước và con người ở Hàn Quốc.

banhgaohanquoc.weblaptrinh.net


Bánh gạo Hàn Quốc Tokbokki sẽ khá bắt mắt bởi màu đỏ tươi của nước sốt rất mời gọi khi đã được nấu chín và nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn trên đường phố cho đến những nhà hàng sang trọng. Vị cay nồng Tokbokki món ăn làm ấm lòng bất cứ ai, từ trẻ con, thanh niên cho đến người già, trở thành món ăn đường phố yêu thích ở đất nước Hàn Quốc. Trên khắp các phố Hàn Quốc cứ đến mùa tuyết rơi, thì món bánh tokbokki càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bánh Tokbokki còn xuất hiện nhiều trên phim ảnh, như một hình thức giới thiệu quảng cáo về văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc đến với bạn bè thế giới trong đó có cả Việt Nam.

 banhgaohanquoc.weblaptrinh.net


Khi món bánh gạo được nhiều người biết đến thì nó ngày càng được chế biến đa dạng hơn, có khá nhiều loại nhân trong bánh gạo chứ không còn đơn điệu như trước nữa. Món này ngoài thành phần chính là bánh gạo phải mềm dẻo ra thì nước sốt cũng phải được chế biến một cách tinh tế từ ớt tươi cùng các loại gia vị Hàn Quốc, giúp cho món ăn có màu sắc đỏ đặc trưng tạo nên linh hồn cho món bánh gạo cay này.

 banhgaohanquoc.weblaptrinh.net

Để chế biến món ăn này bạn cần cho bánh gạo mềm trước khi bắt đầu nấu,làm nóng chảo và phi hành tỏi cho thơm. Tiếp theo đó bạn cần cho vào lượng nước dùng vừa đủ cùng tương ớt tự pha chế hoặc mua tương ớt từ các nhà bán đồ Hàn. Nếm gia vị cho hợp với khẩu vị của mình, rồi mới cho bánh gạo vào nấu chung. Cho tất cả quyện vào nhau, canh lửa vừa sao cho nước sánh lại mà bánh gạo của bạn không bị quá mềm. Đối với người Hàn thì khi hoàn thành xong món ăn sẽ cho thêm một ít mè trắng lên mặt cùng với một ít hành lá cho món ăn thêm màu sắc hơn.

 banhgaohanquoc.weblaptrinh.net


Với những ai lần đầu thưởng thức bánh gạo Tokbokki, nếu không ăn cay tốt sẽ rất dễ phải lè lưỡi vì độ cay của sốt. Tuy vậy, với những ai thích cay thì không thể nào bỏ qua được món ngon đặc sắc này rồi. Những miếng bánh được làm chủ yếu là nếp có thân tròn, được cắt thành những khúc vừa ăn, bọc ở ngoài là lớp nước sốt đỏ rực bắt mắt, có vị rất đậm đà lại cay cay được khá nhiều người thích nhất là khi dùng còn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét