Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Cách xào món bánh gạo Hàn Quốc Tokbokki cực chuẩn

Món bánh gạo Hàn Quốc là một món ăn vặt tiêu biểu của quốc dân Hàn Quốc, nó có mặt ở mọi ngóc ngách của các khu phố vỉa hè và những quán ăn nhà hàng nổi tiếng. Đây là một món bánh Tokbokki khá giàu vitamin và protein, một món ăn nhẹ được ưa chuộng của các công nhân hay học sinh.

 banhgaohanquoc

Cách làm món bánh gạo Tokbokki

Thành phần cần chuẩn bị

- 400g bánh gạo
- 200g chả cá
- 100g cải bắp
- 1 củ cà rốt
- 1 cọng hành baro 

Pha nước xốt cay theo tỉ lệ 
- 4 muỗng canh tương ớt
- 1 muỗng cà phê bột ớt
- 1 muỗng cà phê tỏi băm
- 1 muỗng cà phê đường bắp
-  3 muỗng canh đường
- 3 chén nước

Cách làm Tokbokki

Bước 1: Rửa bánh gạo trước khi nấu, bắt chảo nóng cho dầu và một ít tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho bánh gạo đã khô nước vào xào đều.
Bước 2: Hãy cho nước sốt cay đã pha theo tỉ lệ trên vào chảo cho thấm bánh gạo. Cắt củ cà rốt, bắp cải, hành baro thành những miếng vừa ăn theo ý thích của mình, rồi cho vào chảo.
Bước 3: Bạn cần cắt chả cá thành từng miếng nhỏ dài từ 2.5 cm, sau đó rửa qua nước sạch để loại bỏ bớt phần dầu chiên.
Bước 4: Cho tất cả những nguyên liệu vào chảo xào trong 5 phút, như vậy bạn đã hoàn thành xong món bánh gạo yêu thích mà không tốn khá nhiều thời gian.
 banhgaohanquoc




Hãy gắp một miếng bánh gạo cùng với rau rồi ăn cùng lúc. Bạn có thể ăn kèm món bánh gạo Hàn Quốc Tokbokki chung với một chén odenggungmul – canh eomuk (chả cá), sẽ làm cho bạn ấm bụng hơn khi vào trời se lạnh. Hiện nay có rất nhiều công thức chế biến khác nhau, sáng tạo hơn về nguyên liệu cũng như cách chế biến để có một món ngon và hoàn hảo hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét